A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đông Quan tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2024

Thực hiện Công văn số 24/PTP ngày 06/03/2024 của Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình về việc hướng dẫn hoạt động, định hướng nội dung và thông báo lịch tham dự sinh hoạt câu lạc bộ pháp luật và câu lạc bộ trợ giúp pháp lý năm 2024; ngày 20/5/2024, tại Nhà Văn hóa xã Đông Quan, Phòng Tư pháp phối hợp với UBND xã Đông Quan tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2024. Hội thi được tổ chức điểm trong hoạt động sinh hoạt Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý Quý II năm 2024, nhằm đa dạng hóa hình thức sinh hoạt của các Câu lạc bộ pháp luật, Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý trên địa bàn huyện Lộc Bình.

Ảnh: Các đội thực hiện phần thi trắc nghiệm

Tham dự hội thi có 7 đội thi với 28 thí sinh đến từ các thôn trên địa bàn xã Đông Quan (bao gồm các thôn: Pò Kính, Bản San, Bản Nùng, Phiêng Ét, Nà Pè, Thồng Niểng, Khòn Phạc). Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có lãnh đạo Phòng Tư pháp, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Đông Quan; đại diện Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ pháp luật, Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý các đơn vị: Sàn Viên, Lợi Bác, Nam Quan, Xuân Dương, Ái Quốc, Tú Đoạn, Tam Gia, thị trấn Na Dương đến dự, học tập kinh nghiệm và hơn 150 cổ động viên là nhân dân của 15 thôn trên địa bàn xã.

Ngay sau phần khai mạc với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các đội đã sôi nổi bước vào Hội thi với 3 phần thi, gồm: trắc nghiệm, hỏi đáp và tài năng. Tại phần thi trắc nghiệm các đội cùng trả lời 10 câu hỏi trong bộ câu hỏi hiển thị trên màn hình. Phần thi hỏi đáp, mỗi đội lựa chọn một gói câu hỏi trong 7 gói câu hỏi hiển thị trên màn hình, mỗi gói câu hỏi có 6 câu hỏi. Tại phần thi tài năng, các đội thi biểu diễn 01 tiết mục năng khiếu như múa, hát, tiểu phẩm kịch.

Ảnh: Phần thi tài năng của đội Thồng Niểng

Nội dung phần thi trắc nghiệm và hỏi đáp là các quy định của Luật hòa giải ở cơ sở, Luật hôn nhân và gia đình, Luật xử lý vi phạm hành chính, Bộ Luật Hình sự; Luật khiếu nại, Luật Tố cáo và văn bản hướng dẫn thi hành; Luật dân sự, Luật đất đai; Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, Luật An ninh mạng, các quy định liên quan mật thiết trong đời sống hàng ngày của nhân dân.

Phần thi Tài năng diễn ra sôi nổi và đầy lôi cuốn. Một số tiểu phẩm có màn dàn dựng sinh động, hấp dẫn như: “Chuyện gia đình anh Nát” của thôn Thồng Niểng, tiểu phẩm “Chuyện nhà tôi” của thôn Khòn Phạc. Bên cạnh đó là các tiết mục hát sli, hát slắng cọ, tiết mục múa, hát ca ngợi và tôn vinh hiến pháp, pháp luật.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội Thồng Niểng, 01 giải nhì cho đội Khòn Phạc, 02 giải ba cho đội Bản San, Bản Nùng và 03 giải khuyến khích cho đội Pò Kính, Nà Pè, Phiêng Ét. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 01 giải chuyên đề phần thi hỏi đáp xuất sắc nhất cho đội Bản San; 01 giải chuyên đề đội có phần thi tài năng hay nhất cho đội Thồng Niểng.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Huấn, bí thư Đảng ủy xã Đông Quan trao giải nhất

Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thi hành pháp luật, tạo chuyển biến trong ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của mỗi người dân trên địa bàn xã./.

                                    Sái Thị Hường – Phòng Tư pháp Lộc Bình


Tác giả: admin portal

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 248
Trong tháng : 2.978
Tất cả : 194.262