Trung tâm phục vụ hành chính công xã Lộc Bình chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025
Ngày 01/7/2025, Hội đồng nhân dân xã Lộc Bình khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã Lộc Bình, trong đó có Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Lộc Bình.
Nguồn ảnh: Đình Oánh
Trung tâm phục vụ hành chính công được thành lập giúp Ủy ban nhân dân xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực: Hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; phối hợp với các phòng có liên quan trong việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; tham mưu triển khai, thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn xã.
Về cơ cấu tổ chức của Trung tâm phục vụ hành chính công của xã Lộc Bình gồm: 01 Giám đốc do 01 Phó Chủ tịch UBND xã kiêm nhiệm, 01 Phó Giám đốc, 05 công chức chuyên môn. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, theo dõi việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND cấp xã. Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính; các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính. Hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử; hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính.
Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã được thành lập có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính một cách công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian xử lý, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.
Nguồn: Tường Chu