A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2024

Ngày 12/06/2024, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2024, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.  Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Tại điểm cầu huyện Lộc Bình dự có đồng chí Trịnh Tuấn Đông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

          Lễ phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2024 là chương trình với mục đích vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH, tạo nguồn lực tài chính bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách. Mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đồng, gửi góp hoặc có kỳ hạn gửi từ 01-12 tháng trở lên.

Các đại biểu dự Lễ phát động tại điểm cầu huyện Lộc Bình

          Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tích cực vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người lao động và nhân dân trong tỉnh tham gia gửi tiền tiết kiệm. Đồng thời, đề nghị Ngân hàng CSXH tăng cường phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội, nhận ủy thác các cấp thực hiện bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng; thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động của các Điểm giao dịch tại xã, phường và Tổ tiết kiệm và vay vốn; thực hiện tốt các hoạt động tín dụng chính sách để phát huy hiệu quả của tín dụng CSXH trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương hiệu quả, kịp thời và bền vững.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mở sổ gửi tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH huyện Lộc Bình

          Ngay tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao sổ tiết kiệm với tổng số tiền trên 66 tỷ đồng cho các đại biểu tham gia gửi tiết kiệm; trao sổ vay vốn các chương trình tín dụng ưu đãi với số tiền 2.992 triệu đồng, cho 07 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

          Tại huyện Lộc Bình, tính đến thời điểm 11 giờ, cùng ngày, các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp mở sổ gửi tiết kiệm, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Thời gian tới UBND huyện tiếp tục đề nghị các đơn vị quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”; rà soát các quỹ của cơ quan, đơn vị đang quản lý mở tại Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH, đồng thời vận động cán bộ, công chức, viên chức người thân trong gia đình và Nhân dân trên địa có khoản tiền nhàn rỗi thực hiện gửi tại trụ sở Ngân hàng CSXH huyện hoặc các điểm giao dịch cố định tại các xã, thị trấn để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

         Hà Trang - Trung tâm VH, TT&TT Lộc Bình


Tác giả: Hà Trang, Trung tâm VH, TT và TT huyện

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 252
Trong tháng : 2.982
Tất cả : 194.266