A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỘC BÌNH TƯNG BỪNG NGÀY HỘI GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2024

Thưa quý vị và các bạn! Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng ngày 25/2/2024 (tức ngày 16 tháng giêng năm Giáp Thìn), cùng với các địa phương trong toàn Tỉnh, huyện Lộc Bình long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Về dự Lễ giao nhận quân tại huyện có Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; đại tá Trần Xuân Mạnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình; đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Chiều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Hội đồng NVQS tỉnh, lãnh đạo văn phòng Tỉnh uỷ; đại biểu các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh; các đồng chí Ban thường vụ Huyện ủy; thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng dự và động viên các tân binh trong Lễ giao, nhận quân tại huyện.

 

Toàn cảnh buổi Lễ giao nhận quân

Năm 2024, huyện Lộc Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 155 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 47 tân binh được giao về Sư đoàn Bộ binh 3, Quân Khu 1; 50 tân binh được giao về Trường bắn Quốc gia Khu vực 1, Quân Khu 1; 16 tân binh được giao về huấn luyện tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 18 tân binh được giao về Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 24 tân binh được giao về Công an tỉnh. Bám sát chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, Hội đồng NVQS các cấp của huyện đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện các khâu xét duyệt, tuyển chọn, quản lý thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tân binh. Qua khám tuyển, các tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức trước khi lên đường nhập ngũ. Trong số 155 tân binh, có 34 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và đã được Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình tặng giấy khen. Tất cả đã sẵn sàng và thể hiện quyết tâm cao phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong môi trường quân ngũ.

Năm nào cũng vậy, trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ, các địa phương trong huyện đều tổ chức gặp mặt, giao lưu văn hóa văn nghệ, thăm hỏi động viên và tặng quà cho các Tân binh. Đặc biệt, năm nay các tân binh ra quân trong khí thế rộn ràng, phấn khởi hơn. Với khí thế của một mùa xuân mới, sự động viên của các ngành đoàn thể và các gia đình cùng ý thức về tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên. Tin tưởng rằng các đồng chí sẽ là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ huyện Lộc Bình cùng với tuổi trẻ cả nước lập lên những chiến công mới, tô thắm thêm những trang sử vẻ vang, góp phần bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Để buổi lễ Giao nhận quân năm 2024 diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân và thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, HĐNV Quân sự huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi măt. Đúng 8h, buổi lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện chính thức được bắt đầu. Sau lễ chào cờ trang trọng, các đại biểu, tân binh và nhân dân đã được nghe công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình đánh hồi trống mở Hội giao quân

Tiếp đó, đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống và đánh Hồi trống mở hội giao quân giòn giã đã khiến cho không khí của ngày hội tòng quân thêm hăng hái, khẩn trương hơn. 

Đồng chí Hoàng Văn Chiều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2024

Phát biểu tại lễ giao nhận quân đồng chí Hoàng Văn Chiều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã căn dặn và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Đồng chí mong muốn mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ hãy phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, sớm hòa nhập cuộc sống của người quân nhân cách mạng, tích cực học tập, rèn đức, luyện tài, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.  Đồng thời cũng yêu cầu các địa phương làm tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh thêm vững tin, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu, gửi gắm của Đảng bộ, quân và dân huyện Lộc Bình. Đối với các đơn vị nhận quân đề nghị các đơn vị thường xuyên quan tâm chăm lo giáo dục, rèn luyện để các đồng chí trưởng thành, tiến bộ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa cho các tân binh

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn động viên các tân binh

Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình Động viên tân binh

 

Trong không khí sôi nổi, vui tươi của Ngày hội tòng quân, những bạn trẻ lên đường nhập ngũ hôm nay đã không giấu được niềm tự hào vì được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Ai cũng bày tỏ tâm tư, ý chí cố gắng rèn luyện để trở thành người quân nhân tốt, quyết tâm tiếp bước cha anh bảo vệ quê hương, đất nước. Vinh dự, tự hào và xúc động nhất đối với các tân binh trong buổi lễ giao nhận quân có lẽ là khi các chiến sĩ bước lên cầu vinh quang để lên xe về đơn vị mới. Tạm xa gia đình, xa quê hương đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Những cánh tay vẫy chào cùng những lời chúc tốt đẹp mong các đồng chí lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó. Chúc các tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khoẻ, chân cứng đá mềm và ngày càng trưởng thành trong môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

 

Lâm Anh – Lý Lê – Hà Trang – Trung tâm VHTT&TT Lộc Bình


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 339
Trong tháng : 32.208
Tất cả : 223.492