A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng uỷ xã Mẫu sơn sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 28 tháng 6 năm 2024, Đảng ủy xã Mẫu sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 06 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Đào Quốc Thạo, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tỉnh; Đại diện Lãnh đạo Đồn biên phòng Cửa khẩu Chi Ma; Huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Ban Tổ chức Huyện uỷ; Lành Kim Quang, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ; Lương Mạnh Hùng, Phó Ban dân vận Huyện uỷ; Đại diện Lãnh đạo LĐLĐ huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ; HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể; Bí thư, trưởng thôn các thôn, bản của xã Mẫu sơn đến dự.

Đồng chí Đặng thị Múi, Phó bí thư Đảng uỷ xã Mẫu Sơn báo cáo sơ kết hội nghị sơ kết.

Tại hội các đại biểu được nghe Lãnh đạo Đảng uỷ xã báo cáo  công tác sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 06 tháng cuối năm 2024.Trong sáu tháng đầu năm 2024, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đạt được nhiều kết quả quan trọng.Tổng diện tích gieo trồng cây vụ xuân 190,55ha đạt 777,4% so với kế hoạch. Chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục được duy trì và phát triển. Hệ thống thủy lợi, thủy nông nội đồng được chú trọng. Công tác xây dựng nông thôn mới được 10/19 tiêu chí được chỉ đạo tập trung quyết liệt. Công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm thực hiện. Thực hiện tốt công tác dự toán thu, chi ngân sách xã, quản lý ngân sách và các hoạt động tài chính khác đúng quy định. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ khó khăn, đã tiếp nhận và cấp phát 369 xuất quà với tổng trị gía 223 triệu đồng; Phát gạo thiếu đói cho15 hộ với 690 kg gạo, tạo được sinh khí phấn khởi, tin tưởng ở trong các tầng lớp nhân dân. Công tác chăm sóc sức khỏe khám và điều trị bệnh cho Nhân dân được 704 lượt người. Công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm tổ chức hoạt động. Nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng được giữ vững; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định. Cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng uỷ, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân có chuyển biến rõ nét; sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và đồng thuận trong nhân dân ngày càng được nâng cao.

Hội nghị dành một phần lớn thời gian thảo luận, nhằm tìm giải pháp phù hợp cho công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội trong những tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Lành Kim Quang, huyện uỷ viên, Phó chủ nhiệm UBKT huyện uỷ, Phát biểu tại hội nghị

 Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Lành Kim Quang, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ, đã ghi nhận những kết quả mà Đảng uỷ, chính quyền, MTTQVN xã và đoàn thể và nhân dân gặt hái đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm; Đồng thời các đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Đảng uỷ xã, các chi bộ, Ủy ban nhân dân xã tập trung rà soát lại chỉ tiêu đạt thấp, xác định nguyên nhân, dự báo sát, đúng tình hình, đề ra nhiệm vụ, giải pháp, cách làm phù hợp với quyết tâm chính trị cao nhất đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm 2024. Các chi bộ cần chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để có chủ trương, biện pháp định hướng kịp thời, hiệu quả. Cần chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác  tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở địa phương.

 

Thanh Hiền


Tác giả: Thanh Hiền, Trung tâm VH, TT và TT huyện

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 5
Hôm nay : 167
Trong tháng : 7.864
Tất cả : 199.148