A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HDND LỘC BÌNH: TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 18 KHÓA XX, NHIỆM KỲ 2021 – 2026

Trong hai ngày 16 - 17/07/2024, đồng chí Hứa Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp thứ 18 HĐND huyện Lộc Bình, khóa XX, nhiệm kỳ 2021 -2026. Dự có đồng chí Lâm Văn Viên, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lạng Sơn; các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa bàn huyện.

Kỳ họp lần này, các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện; thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; báo cáo của các cơ quan tư pháp về tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Cụ thể, trong tổng số 23 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND huyện, 16 chỉ tiêu dự kiến thực hiện đạt từ 50% trở lên theo kế hoạch.  

Đại biểu HĐND huyện nêu ý kiến chất vấn tại Kỳ họp

Sau khi tổng hợp, xem xét các ý kiến thảo luận tại tổ, đã có 27 đại biểu phát biểu với 66 ý kiến về về các lĩnh vực liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó, Chủ tọa kỳ họp đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan trả lời chất vấn và giải trình về các vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm. Cụ thể: Chất vấn đối với UBND huyện về việc thực hiện giao đất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lộc Bình trả về địa phương để đáp ứng được phát triển kinh tế lâm nghiệp của người dân. Chất vấn đối với Phòng nông nghiệp và phát riển nông thôn về nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp để đảm bảo hỗ trợ cho nhân dân sản xuất kịp thời vụ; giải pháp thực hiện để xã Xuân Dương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024 đúng tiến độ. Chất vấn đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các nhà văn hóa và sân thể thao tại các thôn, xã còn đạt thấp; việc xử lý chất thải nguy hại cụ thể là vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật chưa được thu gom, xử lý theo quy định, dấn đến cử tri, nhân dân rất lo ngại ảnh đến môi trường và sức khoẻ của nhân dân. Chất vấn đối với Phòng Tài chính Kế hoạch huyện về nguyên nhân công tác phát triển Hợp tác xã và Tổ hợp tác trên địa bàn huyện còn chậm, hoạt động của một số Hợp tác xã và Tổ hợp tác chưa thực sự hiệu quả. Chất vấn đối với Phòng Nội vụ huyện về giải pháp cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của huyện.

Đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp

 

Phát huy tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự kỳ họp đã biểu quyết thông qua 12 nghị quyết của kỳ họp đạt tỷ lệ cao. Cụ thể: 01 nghị quyết về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng cuối năm 2024; 01 nghị quyết về điểu chỉnh chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; 03 nghị quyết về ngân sách; 03 nghị quyết về đầu tư công; 01 nghị quyết về chương trình phát triển đô thi thị trấn Lộc Bình; 03 nghị quyết về hoạt động giám sát của HĐND huyện.

Đồng chí Hứa Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hứa Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, kỳ họp thứ 18 HĐND huyện khóa XX đã hoàn thành tốt đẹp, hiệu quả, chất lượng theo chương trình đề ra. Đồng chí đề nghị UBND huyện, tòa án nhân dân huyện, viện kiểm sát nhân dân huyện, các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành theo chức năng nhiệm vụ của mình khẩn trương triển khai, thực hiện các nghị quyết mà HĐND huyện đã thông qua tại kỳ họp; Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp tục phát huy, thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình; tiếp tục nghiên cứu nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tập trung giám sát việc triển khai các nghị quyết của HĐND huyện để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống; quan tâm hơn nữa trong việc giám sát các cơ quan hữu quan thực hiện việc xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; Các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện có trách nhiệm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 18 HĐND huyện với cử tri, thường xuyên liên hệ với cử tri lắng nghe và phản ánh đầy đủ những kiến nghị của cử tri với HĐND huyện.

 

Tin, ảnh: LÂM ANH – Trung tâm VHTT&TT Lộc Bình


Tác giả: Lâm Anh – Trung tâm VHTT&TT Lộc Bình

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 619
Trong tháng : 32.488
Tất cả : 223.772