A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ LỘC BINH TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ NĂM 2023

Ngày 08/01/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lộc Bình tổ chức Hội nghị lần thứ sáu tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình; lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.

Trong năm 2023, các cấp Hội phụ nữ từ huyện tới cơ sở đã chủ động trong triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương và tỉnh, huyện phát động. Chủ động xây dựng các nội dung và chỉ tiêu thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; tích cực xây dựng đổi mới và phát triển tổ chức hội, hướng hoạt động về cơ sở, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”…Kết quả năm 2023, toàn huyện có trên 13.200 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” chiếm tỷ lệ 84,46%;  21/21 xã hoàn thành trồng đường cây xanh,. Các cấp hội trong huyện tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ủy thác cho hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế; hiện tổng dư nợ do Hội quản lý là 165 tỷ đồng với trên 2.500 hộ vay. Triển khai chương trình Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, trong năm Hội LHPN huyện đã tổ chức Lễ ra mắt tổ truyền thông cộng đồng tại 14 xã, thị trấn và trao hỗ trợ 106/121 loa kéo di động cho 121 thôn trên địa bàn các xã, thị trấn được thụ hưởng Dự án 8. Đồng thời tổ chức tập huấn 14 cuộc với gần 1.000 lượt người tham gia…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình; lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ Tỉnh đã biểu dương những kết quả các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đạt được trong năm 2023. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo đề nghị năm 2024, các cấp hội trên địa bàn tiếp tục cụ thể hoá, đồng bộ các Nghị quyết, Kết luận của Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND huyện, hội LHPN tỉnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; vận động hội viên phụ nữ nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ trọng tâm của huyện; cần xác định rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ cụ thể của mình trong thực hiện các mục tiêu đã đề ra, trong xây dựng môi trường đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc gắn với xây dựng Lộc Bình ngày càng phát triển, văn minh đô thị; triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia, Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới; tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh, huyện; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hội viên phụ nữ; thực hiện nếp sông văn minh trong việc cưới việc tang; nâng cao phát triển kinh tế tập thể, đặc biệt là phát triển nông lâm nghiệp; quan tâm thành lập thêm các tổ hợp tác, hợp tác xã… nhằm nâng cao hơn nữa đời sống của hội viên.   

Nhân dịp này, 6 tập thể đã được nhận Bằng khen của Trung ương hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn; 33 tập thể và 9 cá nhân nhận Giấy khen của Hội LHPN huyện Lộc Bình vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023; tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân đạt danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu và Cán bộ hội cơ sở giỏi năm 2023.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.

Lý Lê - Trung tâm VH,TT và TT huyện Hộc bình

 

Một số hình ảnh tại hội nghị

Toan cảnh_0.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

DC HA PB HPN.jpg

Phát biểu tại hội nghị

 

PN TINH TANG GIAY KHEN.JPG

Lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng bằng khen của Hội Phụ nữ tỉnh cho 02 cá nhân

 

pn huyen tang giay khen.JPG

Hội Liên hiệp nụ nữ huyện tặng giấy khen cho các tập thể

 

ký giao uoc thi đua.JPG

Ký giao ước thi đua


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 702
Trong tháng : 32.571
Tất cả : 223.855