A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HUYỆN LỘC BÌNH TỔ CHỨC NGÀY HỘI VIỆC LÀM NĂM 2024

Ngày 26/5, tại Trường THPT Lộc Bình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Lộc Bình tổ chức ngày hội việc làm năm 2024. Dự có đồng chí Hoàng Thị Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn huyện; các công ty, doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm, đồng chí Hoàng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Huyện Lộc Bình có 21.642 hộ, với trên 87.000 nhân khẩu, lực lượng lao động của huyện 56.882 người, số lao động có việc làm 53.438 người, số lao động chưa có việc làm 3.444 người. Lao động có việc làm chủ yếu trong các ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản (chiếm hơn 70%) thu nhập thấp, không ổn định. Việc tổ chức ngày hội là một sự kiện lớn về lĩnh vực lao động, việc làm lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện. Thông qua Ngày hội sẽ giúp cho người lao động, các em học sinh các trường THPT của huyện được thuận lợi tiếp cận với các thông tin về thị trường lao động; các chính sách về lao động, việc làm, chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp; giúp người lao động tiếp cận các vị trí việc làm, có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với năng lực, trình độ và nhu cầu của bản thân.

Đại biểu tham quan gian tư vấn của Công ty TNHH đào tạo nhân lực Á Châu

Tại ngày hội, các em học sinh và người lao động đã được các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng định hướng nghề nghiệp, các ngành học, nghề đào tạo, nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lao động cao; thông tin về xuất khẩu lao động và du học tại một số nước như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…; các công ty trong nước có nhu cầu tuyển dụng lao động. Cùng đó, người lao động được giới thiệu các ngành nghề đang thiếu nhân lực và tham gia phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng…

Theo đó, ngày hội đã có 12 gian hàng của các đơn vị tuyển dụng trong và ngoài tỉnh và gần 1 nghìn học sinh, đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện tham gia.

 

                                    Tin, ảnh: Lâm Anh – Trung tâm VHTT&TT Lộc Bình


Tác giả: Lâm Anh – Trung tâm VHTT&TT Lộc Bình

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 630
Trong tháng : 32.499
Tất cả : 223.783