A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức phiên họp tháng 05 năm 2024

Ngày 16/05/2024, đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hứa Văn Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tháng 05 năm 2024. Dự phiên họp có đồng chí Hoàng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các Ban HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. 

          Phiên họp đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện tháng 05, nhiệm vụ trọng tâm tháng 06 năm 2024. Trong tháng, Hội đồng nhân dân huyện và các cơ quan của HĐND huyện đã tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên việc tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra; giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị giám sát của các cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát; giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Chỉ đạo, tổ chức 02 cuộc giám sát chuyên đề theo kế hoạch. Chỉ đạo, tổ chức thành công 01 kỳ họp chuyên đề HĐND huyện, ban hành 03 Nghị quyết về công tác tổ chức và cán bộ theo thẩm quyền, đảm bảo các quy định của pháp luật. Chỉ đạo, điều hòa các Tổ đại biểu thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn của công dân theo quy định của pháp luật. Các Tổ đại biểu HĐND huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức 14 hội nghị tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND huyện tại các cụm xã, thị trấn, tại các thôn, khu phố theo kế hoạch đã đề ra.

Toàn cảnh phiên họp

          Trong tháng 06 năm 2024, Thường trực HĐND huyện tiếp tục tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát, khảo sát việc triển khai kế hoạch thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 mà các Nghị quyết của HĐND huyện đã đề ra; giám sát việc tổ chức thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đã được Tỉnh ủy phê duyệt. Xem xét, giải quyết kịp thời những nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp theo đề nghị của UBND huyện để tạo điều kiện thuận lợi cho UBND huyện và các cơ quan chức năng triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các kỳ họp HĐND huyện quyết định kịp thời những vấn đề quan trọng của địa phương...

Đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại phiên họp

          Tại hiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về Tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện và dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện về Chương trình giám sát năm 2025 của Hội đồng nhân dân huyện Lộc Bình; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về việc chuyển sinh hoạt Tổ của đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026; tờ trình của Tổ đại biểu số 02 Hội đồng nhân dân huyện về việc xin ý kiến đối với nội dung giám sát của Tổ đại biểu số 02 Hội đồng nhân dân huyện. 

          Kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện triển khai thực hiện các hoạt động giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề theo Nghị quyết, kế hoạch thực hiện Chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2024 đã đề ra. Các cơ quan, đơn vị chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ họp chuyên đề HĐND huyện theo đề nghị của UBND huyện, đảm bảo các quy định của pháp luật. Đề nghị Văn phòng HĐND và UBND huyện, các cơ quan hữu quan thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, thực hiện quy trình xây dựng các văn bản, tài liệu, dự thảo nghị quyết để trình tại Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định.

 

Hà Trang, Trung tâm VH, TT&TT Lộc Bình


Tác giả: Hà Trang, Trung tâm VH, TT và TT huyện

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 5
Hôm nay : 424
Trong tháng : 3.154
Tất cả : 194.438