A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỘC BÌNH KHÁNH THÀNH VÀ BÀN GIAO CỘT MỐC 1235

Chiều 25/2/2024, tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, Đồn biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Ban liên lạc các Thầy và trò khoa tiếng nước ngoài trường Đại học Tổng hợp Hà Nội  (nay là Đại học Quốc Gia Hà Nội) và những người bạn phối hợp tổ chức Lễ khánh thành đường kiểm tra cột mốc bảo vệ biên giới mốc 1235 thuộc địa bàn do Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma quản lý, bảo vệ. Dự lễ khánh thành có đồng chí Hoàng Văn Chiều, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Khắc Quang, Trưởng Ban liên lạc các Thầy và trò khoa tiếng nước ngoài trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Chi Ma; lãnh đạo UBND Tú Mịch, Nhân dân thôn Bản Thín và Ban liên lạc thầy cô giáo, cựu sinh viên Khoa Tiếng nước ngoài trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Công trình được khởi công xây dựng hoàn thành tháng 1/2024 với tổng chiều dài 220 m, mặt đường rộng 1,2 m và hệ thống thoát nước, tổng kinh phí xây dựng 82 triệu đồng. Công trình do cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Chi Ma, nhân dân thôn Bản Thín trực tiếp đảm nhận thi công xây dựng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thành cột mốc

Được biết, trên tuyến biên giới huyện Lộc Bình có 70 cột mốc quốc giới, tương ứng với 70 tuyến đường nhánh cần phải được làm cứng hóa để thuận tiện và kịp thời cơ động nên kiểm tra và bảo vệ biên giới. Từ năm 2022 đến nay có 54 đường nhánh đã được các tổ chức và cá nhân đóng góp thực hiện xong, hiện nay còn 16 cột mốc chưa làm được đường lên. Tuy nhiên trong số đó có 4 đường không thể làm được bằng xã hội hóa do địa hình phức tạp và cần nguồn đầu tư rất lớn, năm 2024 sẽ tiếp tục kêu gọi vận động để hoàn thiện các đường lên mốc còn lại.

Đồng chí Hoàng Văn Chiều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  phát biểu

Phát biểu tại lễ Khánh thành, đồng chí Hoàng Văn Chiều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn Ban liên lạc các Thầy và trò khoa tiếng nước ngoài trường Đại học Tổng hợp Hà Nội  và những người ban đã ggóng góp để hoàn thanh được con đường lên kiểm tra, bảo vệ cột mốc 1235 trên địa bàn huyện.  Đồng chí mong muốn  công trình này sẽ là một thông điệp tiếp tục lan tỏa tinh thần tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia đến đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước, để biên giới quốc gia sẽ luôn được bảo vệ vững chắc, đảm bảo toàn vện lãnh thổ của Tổ Quốc.

Các đại biểu tặng quà cho các hộ gia đình

Tại lễ khánh thành, bàn giao cột mốc,Thầy và trò khoa tiếng nước ngoài trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và những người bạn đã trao quà cho 10 hộ gia đình hiến đất làm đường lên cột mốc.

 

LÝ LÊ- Trung tâm VH,TT và TT huyện


Tác giả: Lý Lê, Trung tâm VH, TT và TT huyện
Nguồn:haiduong.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 300
Trong tháng : 32.169
Tất cả : 223.453