A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đồng Bục tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng mừng xuân Giáp thìn năm 2024

Thiết thực Chào mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 19/02/2024, UBND xã Đồng Bục, tổ Hội thi Văn nghệ quần chúng chào mừng Lễ hội xuân Háng Cáu năm 2024.

Tiết mục hát then biểu diễn tại hội thi

Tham dự hội thi có gần 100 diễn viên không chuyên đến từ các câu lạc bộ, đội văn hóa văn nghệ của 08 thôn, bản trên địa bàn xã, với 24 tiết mục dự thi gồm các thể loại như: Ca múa nhạc, dân ca truyền thống như sli, then, nhảy dân vũ được dàn dựng công phu, mang chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước trên con đường đổi mới phát triển, đặc biệt ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, Nhân dân trong và ngoài địa phương đến xem và cổ vũ.

Phát biểu khai mạc Hội thi ông Hứa Văn Luân, Chủ tịch UBND xã đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của Hội thi và cho rằng: Hội thi Văn nghệ quần chúng xã Đồng Bục, lần này thực sự là một ngày hội âm nhạc đa sắc màu, gần gũi với hơi thở cuộc sống, bởi những tiết mục được biểu diễn xuất phát từ tình yêu nghệ thuật, yêu văn hóa, văn nghệ của những diễn viên không chuyên quần chúng. Đã tạo sự lan tỏa tích cực, thu hút đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Hội thi cũng là dịp để tiếp tục phát hiện các nhân tố mới có tài năng về văn hóa, văn nghệ của địa phương. Đồng thời, thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống văn hóa của dân tộc, đã tạo bầu không khí phấn khởi, vui tươi, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thăng hoa.

Ban tổ chức trao các giải các tiết mục đạt thành tích cao trong hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thôn Khòn Quắc I; 02 giải nhì cho thôn Lăng Xè và thôn Khòn Chu; 03 giải Ba thuộc về thôn Khòn Quắc II, thôn Khòn Miện và Phiêng Quăn; 02 giải khuyến khích cho thôn Khuôn Van và Pò Vèn./.

 

Thanh Hiền, Trung tâm VHTT&TT huyện


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 632
Trong tháng : 32.501
Tất cả : 223.785