A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thị trấn Lộc Bình: Tổ chức tiêm xong vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu phi năm 2024

Trong 2 ngày 16 và 17/7 2024, UBND thị trấn Lộc Bình tổ chức tiêm  xong  vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu phi năm 2024 trên địa bàn thị trấn.

Thú y viên thị trấn Lộc Bình tiêm  phòng bệnh Dịch tả lợn Châu phi

 

Tại các hộ gia đình, Thú y viên thị trấn Lộc Bình đã tuyên truyền vận động Nhân dân tiêm phòng triệt để đàn lợn trong diện tiêm;  tuyên truyền cho người dân phối hợp và chấp hành việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn Châu phi, trong thời gian tiêm yêu cầu không được buôn bán, giết mổ lợn hoặc di chuyển lợn đi nơi khác, không nhập thêm mới đàn đã tiêm trong vòng ít nhất 21 ngày sau khi tiêm. Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chống đối hoặc không thực hiện tiêm phòng bắt buộc theo Luật Thú y.  Kết quả trên địa bàn thị trấn Lộc Bình đã tiêm vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu phi được 77 con lợn. Đối tượng tiêm Lợn trên 2 tuần tuổi trở lên đến lợn chuẩn bị xuất chuồng (không tiêm cho lợn nái, lợn đực, lợn giống, lợn mới nhập đàn dưới 2 tuần tuổi;  trong trường hợp người dân có lợn trong diện tiêm không phối hợp thực hiện tiêm phòng thì phải ký cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra.

  Việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu phi, nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn lợn, không để dịch bệnh lây lan, hạn chế thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu phi gây ra.  

 

                                           Trần Lương- Trung tâm VH,TT&TT Lộc Bình


Tác giả: Trần Lương, Trung tâm VH, TT và TT huyện

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 5
Hôm nay : 162
Trong tháng : 162
Tất cả : 265.014