A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết công tác quản lý hành nghề Y, Dược tư nhân 9 tháng đầu năm 2024

Ngày 12/9/2024, Văn Phòng HĐND và UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý hành nghề Y, Dược tư nhân 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Dự có đồng chí Vy Thị Bằng, Phó Chánh Văn phòng HĐND& UBND huyện (phụ trách lĩnh vực Y tế); đại diện lãnh đạo Khoa Dược, Trung tâm Y tế huyện và đại diện các cơ sở hành nghề Y, Dược tư nhân trên địa bàn huyện.  

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm công tác quản lý Nhà nước hành nghề Y, Dược tư nhân trên địa bàn huyện luôn được quan tâm. Hiện nay trên địa bàn huyện có 51 cơ sở hành nghề Y, Dược, trong đó có 16 cơ sở hành nghề Y; 35 cơ sở hành nghề Dược. Kết quả, đã kiểm tra được 23 lượt cơ sở hành nghề Y, Dược trên địa bàn huyện. Đối với cơ sở hành nghề Y, đã khám, điều trị được 3.384 lượt người. Các cơ sở ngành Y đã đóng góp tích cực trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, góp phần giảm tải cho hệ thống y tế công lập, tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ tốt hơn; người dân được hưởng lợi từ các dịch vụ y tế và tiếp cận các dịch vụ y tế thuận lợi hơn, giảm được chi phí đi lại cho người dân. Đối với cơ sở hành nghề Dược tiếp tục được mở rộng khang trang, đầu tư trang thiết bị bảo quản thuốc, đảm bảo chất lượng. Nhìn chung các cơ sở hành nghề Dược đã chấp hành tốt quy định của nhà nước. các cơ sở hành nghề Dược đã đóng góp một phần trong việc cung ứng thuốc trên địa bàn. Trong hoạt động hành nghề Y, Dược ngoài công lập trên địa bàn không xảy ra tai biến chuyên môn.

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến về công tác hoạt động hành nghề Y, Dược trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vy Thị Bằng, Phó Chánh Văn phòng HĐND& UBND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian tới Văn phòng HĐND& UBND huyện tiếp tục tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động hành nghề Y, Dược tư nhân trên địa bàn; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hành nghề Y, Dược ngoài công lập theo đúng pháp luật.

                                    Trần Lương- Trung tâm VH,TT&TT Lộc Bình


Tác giả: Trần Lương, Trung tâm VH, TT và TT huyện

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 515
Trong tháng : 15.522
Tất cả : 280.374