Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Sáng ngày 28/10, UBND huyện Lộc Bình tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024. Đồng chí Hoàng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và khai mạc hội nghị.
Đồng chí Hoàng Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền tải nội dung về quy trình nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa như: hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, nộp phí/lệ phí trực tuyến, hoàn tiền phí/lệ phí cho công dân; quy trình thu phí/lệ phí sử dụng biên lai điện tử; quy trình tiếp nhận, số hóa thành phần hồ sơ, trả lại hồ sơ, yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ, tạm dừng hồ sơ, trả kết quả - cập nhật kết quả lên “Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tỉnh Lạng Sơn”, thực hiện gửi phiếu xin lỗi hồ sơ chậm hạn…; hướng dẫn quy trình sử dụng chữ ký số để thực hiện TTHC; quy trình thực hiện TTHC theo cơ chế “4 tại chỗ” và kỹ năng giao tiếp, tác phong làm việc của công chức tại Bộ phận một cửa các cấp hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp…
Báo cáo viên của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn triển khai nội dung kiểm soát thủ tục hành chính
Cũng tại hội nghị, báo cáo viên Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn đã giải đáp một số những vấn đề vướng mắc tại cơ sở mà đại biểu đề xuất. Thông qua việc giải đáp, trao đổi này nhằm giúp công chức triển khai thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác và phù hợp với các quy định chung của Nhà nước.
Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị
Hội nghị nhằm trang bị và cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, UBND cấp xã về kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC ở địa phương; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, giải quyết TTHC. Qua đó, hướng tới một nền hành chính hoạt động hiệu quả, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng về hiệu quả và sự phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.
Hà Trang - Trung tâm VH, TT&TT Lộc Bình